Công ty miHoYo tiếp tục giữ vị trí hàng đầu trong danh sách doanh thu nhà phát hành trong tháng 11 năm 2023 với sự thành công của trò chơi Genshin Impact, gần kề là Tencent. Trong top 10 nhà phát hành đứng đầu, Youxing Network và NetEase đã có sự tăng trưởng đáng kể, với Youxing Network tăng 5 bậc và NetEase tăng 2 bậc. Hai trò chơi thuộc sở hữu của hai công ty này, bao gồm Arknights của Youxing Network và Knives Out của NetEase, đều đã đạt doanh thu tăng trưởng trong thời gian này.
Tencent không thể ngăn miHoYo độc chiếm top 1 doanh thu nước ngoài
Ngoài ra, còn có 3 nhà phát hành game khác đã leo lên trong bảng xếp hạng tháng trước là Zulong Games, Bluepoch và Rekoo Interactive. Đáng chú ý, phiên bản tiếng Nhật của trò chơi di động MMORPG Dragon Kingdom Story từ Purple Dragon Games đã chính thức ra mắt vào ngày 8 tháng 11 và nhanh chóng đạt 1 triệu lượt tải chỉ trong tuần đầu tiên, đồng thời đứng đầu danh sách. Trò chơi cũng dẫn đầu bảng xếp hạng tải xuống trên cả iOS và Android trong tháng.
Trạng thái tăng trưởng doanh thu của Bluepoch Interactive tiếp tục được duy trì nhờ trò chơi di động RPG Reverse: 1999, phát hành vào cuối tháng 10 năm 2023. Trò chơi này tiếp tục được nhiều người chơi ở Nhật Bản và Mỹ quan tâm trong tháng 11. Nhờ thành công này, Bluepoch Interactive đã lần đầu tiên lọt vào top 30 nhà sản xuất game Trung Quốc có doanh thu nước ngoài cao nhất, đứng thứ 27. Trong khi đó, nhà phát hành Rekoo Interactive cũng đã có sự tăng trưởng đáng kể với trò chơi Goddess of Victory: Nikke tại Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan, với doanh thu nước ngoài tăng 95% so với tháng trước và thứ hạng tăng 18 bậc. Các nhà phát hành khác như Yota Games, 4399 và Hero Games cũng đã cải thiện đáng kể thứ hạng của mình.
Danh sách game di động dẫn đầu doanh thu
Trò chơi di động Android và iOS đang trở thành một bước đột phá quan trọng để các nhà sản xuất game Trung Quốc mở rộng thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc. Youxing Network là một công ty đã có kinh nghiệm hoạt động lâu năm trong lĩnh vực này tại Nhật Bản. Theo thông tin từ Data.ai, sự kiện Lễ hội mùa thu 2023 và bản cập nhật mới cho máy chủ Nhật Bản đã mang lại doanh thu tốt cho trò chơi Arknights, với mức doanh thu 4 triệu USD chỉ trong ngày 7 tháng 11. Doanh thu của trò chơi tại thị trường Nhật Bản chiếm 62% tổng số doanh thu nước ngoài.
Trên mặt khác, doanh thu của Tencent đã tăng 35% trong sự kiện kỷ niệm lần đầu tiên của trò chơi bắn súng RPG Victory Goddess: Nikki. Doanh thu của Rekoo Interactive, nhà phát hành trò chơi ở Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan, cũng đã tăng 95%. Tuy nhiên, Tencent vẫn đứng thứ hai sau miHoYo và khó có thể vượt qua khi Honkai Star Rail và Genshin Impact đều đang hoạt động rất mạnh.
Một điều đáng chú ý nữa là trò chơi di động Android và iOS có thể vượt ra ngoài châu Á và đạt thành công ở châu Âu và Mỹ. Trò chơi Reverse: 1999 có doanh thu nước ngoài là 12,5 triệu USD trong tháng 11, với Hoa Kỳ đóng góp 15% tổng số doanh thu, vượt trên cả Hàn Quốc và Nhật Bản. Ngoài việc có nghệ thuật tinh tế và cơ chế thẻ bài hấp dẫn, game còn thu hút người chơi bởi bối cảnh và câu chuyện gần gũi với người chơi châu Âu và Mỹ.
Theo báo cáo, 30 trò chơi di động hàng đầu của Trung Quốc trên thị trường nước ngoài trong tháng qua đã mang về tổng cộng 700 triệu USD, tăng 3,0% so với tháng trước. Sau 1,5 tháng, Genshin Impact cuối cùng đã được ra mắt phiên bản 4.2. Với sự thêm vào khu vực, nhân vật và hoạt động mới, trò chơi đã đạt doanh thu ở nước ngoài là 90 triệu đô la Mỹ trong tháng 11, trở lại vị trí đầu danh sách. Vị trí thứ hai và thứ ba là Whiteout Survival và PUBG Mobile.
Hãy theo dõi và xem thêm các bài viết khác tại chuyên mục game hay của iteen nhé
Nguồn: https://kenhtingame.com/mobile/tencent-khong-the-ngan-mihoyo-doc-chiem-top-1-doanh-thu-nuoc-ngoai/424562